Friday, September 23, 2011

พลังจักระ (๒)






จักระทั้ง ๗ มีอะไรบ้าง
จักระที่ ๑.....เป็นฐานของศูนย์พลังงานทั้งหมดในร่างกาย....เป็นธาตุดิน....เป็นศูนย์พลังสีแดง....อยู่ที่ก้นกบ....อวัยวะและต่อท่ี่เกี่ยวข้องได้แก่ กระดูกสันหลัง กระดูกทั้งหมด ขา ไตและลำไส้....พลังในจักระที่ ๑ นี้
ทำหน้าที่สร้างภูมิต่อต้านโรคต่าง ๆ  ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง....ถ้าฝึกจนเกิดพลังสูงมาก จักะในฐานนี้ก็จะเปิดเองโดยไม่ต้องทำอะไร

จักระที่ ๒....อยู่ที่ตรงสะดือ...เป็นธาตุน้ำ....เป็นพลังสีส้ม...เป็นศูนย์พลังที่ทำให้เกิดพลังทางเพศ....ถ้ามีคุณภาพก็จะทำให้เกิดพลังความเชื่อมั่นในตนเอง....มีความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่แปลก....ควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี....พลังนี้ทำให้มีชีวิตชีวาและสามารถล้างพิษในร่างกายได้ด้วย....นอกจากนั้นยังทำหน้าที่ควบคุมระบบสืบพันธ์....อวัยวะและต่อมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ รังไข่ ลูกอัณฑะ ต่อมลูกหมาก ม้าม มดลูก อวัยวะสืบพันธ์ กระเพาะปัสสาวะ....จักระที่ ๒ นี้ถ้ามีพลังมากจะสามารถรักษาโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะที่กล่าวมาแล้วได้ด้วย

จักระที่ ๓....อยู่ตรงกลางระหว่างหัวใจกับสะดือ....เป็นพลังสีเหลือง....เป็นธาตุไฟ.....อวัยวะที่เกี่ยวข้องได้แก่ ระบบประสาทกล้ามเนื้อ ตับ ถุงน้ำดี ต่อมหมวกไต กระเพาะอาหาร....ทำหน้าที่ขับถ่ายสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย ควบคุมระบบการย่อยอาหาร....จักระที่ ๓ นี้เป็นศูนย์กลางของร่างกาย.....ถ้ามีพลังมากจะทำให้เป็นคนร่าเริง ตื่นตัวเสมอ สามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ มีความเชื่อมันในตนเอง.....พลังในฐานนี้ใช้รักษาโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร  ลำไส้ ไส้ติ่ง ตับ ม้าม ถุงน้ำดี กระเพาะปัสสาวะ  ไต เบาาหวาน

จักระที่ ๔....อยู่ตรงทรวงอก.....เป็นพลังสีเขียว...เป็นธาตุลม....อวัยวะที่เกี่ยวข้องได้แก่ หัวใจ ต่อมไร้ท่อ ปอด แขนและขา....ศูนย์พลังนี้ทำหน้าที่ควบคุมระบบการไหลเวียนของโลหิต หัวใจ  ไขมันในเส้นเลือด... ...ถ้ามีพลังมากจะสามารถรักษาโรคหัวใจและเกี่ยวกับหลอดเลือดได้....ถ้ามีคุณภาพจะเป็นผู้ที่มีคุณธรรมสูง มีมนุษยสัมพันย์ดี มีเมตตาจิต....พลังในจักระที่ ๔ นี้ สามารถรับพลังจักรวาล พลังจากเทพหรือจากวิญญาณชั้นสูงได้ด้วย

จักระที่ ๕...อยู่ที่ลำคอ...เป็นพลังสีฟ้า...ธาตุอากาศ....อวัยวะและต่อมที่เกี่ยวข้องได้แก่ ต่อมไธรอยด์ พาราไธรอยด์ ปาก คอ....มีหน้าที่ควบคุมระบบทางเดินหายใจ ผิวหนัง  การพูด เสียงและการสื่อความหมาย....ถ้ามีพลังมากจะสามารถใช้รักษาโรคปอด หลอดลม ลำคอ หอบหืด ไอ จมูก ไซนัส ผื่นคัน ผิวหนัง....นอกจากนั้นพลังในจักระที่ ๔ นี้ถ้ามีคุณภาพมาก จะทำให้เป็นคนมีความสามารถในการพูด มีวาทะศิลป์ มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักมารยาทในสังคม

จักระที่ ๖....อยู่ตรงกลางหน้าผาก....เป็นพลังสีน้ำเงินแก่....ธาตุแสงสว่าง....อวัยวะและต่อมที่เกี่ยวข้องได้แก่ ต่อมพิตูอิทารี ต่อมฐานสมองเกี่ยวกับตาข้างซ้าาย หูทั้งสองข้าง จมูก....ทำหน้ามี่เปรียบเสมือนเป็นตาที่สาม ควบคุมสติปัญญา ความนึกคิดและระบบประสาท ใช้พลังนี้ติดต่อกับเบื้องบนได้ด้วย....ใช้ทำลายเชื้อโรคบางชนิดได้ด้วย

จักระที่ ๗....อยู่ตรงกลางกระหม่อม....เป็นพลังสีม่วง....ธาตุรู้....ทำหน้าที่ควบคุมระบบประสาททั้งหมดในร่างกาย เป็นศูนย์ควบคุมจักระทั้งหมด....จักระนี้สามารถรับพลังจักรวาลแล้วแผ่ไปทั่วร่างกายได้  สามารถสื่อติดต่อและสัมผัสกับวิญญาณในภพภูมิต่าง ๆ ได้....สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ....อวัยวะและต่อมที่เกี่ยวข้องได้แก่ ต่อมไพนีล ศูนย์รวมระบบประสามตาข้างขวา

                                                                                                              โปรดติดตามต่อไป