Friday, May 27, 2011

การรับพลังจากต้นไม้

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่าน  วันนี้เรามาคุยกันถึงเรื่องพลังจากต้นไม้บ้างนะคะ  ต้นไม้มีประโยชน์ต่อมนุษย์มากมาย เช่น ให้อากาศอ๊อกซิเจน  ให้ความร่มเย็น ให้ร่มเงาหลบแดดหลบฝน ให้ดอกไม้สวย ๆ ประดับโลกให้สวยงาม ให้ผลแก่มนุษย์และสัตว์ได้รับประทาน ต้นไม้บ้างชนิดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งใบและลำต้น เช่นต้นไผ่ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันนี้ ใช้ทำเสื้อผ้าและทำของใช้ในบ้าน สร้างบ้านเรือน ทำเฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้บางชนิดใช้ทำยา ทำน้ำมัน  และทำกระดาษฯลฯ  เราได้รับสารพัดประโยชน์จากต้นไม้

ต้นไม้เป็นสิ่งมีชีวิตที่ประกอบด้วยธาตุดิน น้ำ ไฟ ลม เช่นเดียวกับมนุษย์แต่ไม่มีจิต ต้นไม้มีเหตุปัจจัยที่ทำให้เกิดคือ อุตุ อาหาร และอากาศ  ต้นไม้จะคลายคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (อากาศเสีย)ออกมาในเวลากลางคืนเราจึงไม่ควรนำกระถางดอกไม้หรือแจกันดอกไม้ไว้ในห้องนอนเพราะจะทำให้อากาศไม้บริสุทธิ์

วิธีรับพลังจากต้นไม้ซึ่งเป็นพลังบวก  มันเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากคือ เลือกหาต้นไม้ที่มีลำต้นใหญ่และผิวเกลี้ยงลำต้นใหญ่มาก ๆ  ก็หมายถึงว่าเป็นต้นไม้ที่มีอายุมาก พลังก็จะมากด้วย เพราะต้นไม้แก่ ๆ จะมีเทวดารักษาหรือที่เรียกว่ารุกขเทวดาที่มีพลังแก่กล้านั่นเอง วิธีรับพลังจากต้นไม้ก็คือ เอามือทั้งสองข้างแบทาบกับต้นไม้ หลับตาทั้งสองข้าง  กำหนดจิตอยูที่ฝ่ามือจะรู้สึกที่กลางฝ่ามือค่อย ๆ ร้อนขึ้น ๆ จนกระทั่งรู้สึกว่าพลังได้แล่นแผ่ซ่านไปที่แขนทั้งสองข้าง จากนั้นก็ค่อย ๆ ลืมตาแล้วกางแขนโอบกอดต้นไม้ ทีนี้กำหนดจิตอยู่ที่กลางอก จะรู้สึกพลังค่อย ๆ แผ่ซ่านไปทั่วตัว เมื่อรู้สึกได้รับพลังทั่วตัวด้านหน้าพอเพียงแล้ว ให้กลับด้านหลังพิงทาบกับต้นไม้ แล้วกำหนดจิตอยู่ที่กลางหลังจนกว่าจะรู้สึกว่าพลังได้แผ่ซ่านไปทั่วแผ่่นหลัง ที่ต้องทำด้านหลังก็เพื่อเป็นการปรับการรับพลังให้สมดุลย์กัน  การรับพลังจากต้นไม้นี้ไม่ใช่เป็นการรับพลังจากต้นไม้อย่างเดียวเป็นการรับพลังจากเทวดาด้วยจ๊ะ ถ้าท่านฝึกรับพลังจากต้นไม้บ่อยจนมีพลังแก่กล้าท่านก็จะสามารถมีพลังจิตสื่อกับรุกขเทวดาได้ด้วย ลองพิสูจน์ดูเออย่าเพิ่งเชื่อฉันเดี๋ยวจะกลายเป็นเชื่อแบบงมงาย และอย่าลืมว่า "ธรรมทั้งหลายเป็นปัจจัตตังและธรรมทั้งหลายเป็นอนัตตา"