Sunday, June 26, 2011

พลังธรรมจักร



สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน.....นานทีเดียวที่ฉันไม่ได้เขียนบทความใหม่ ให้ท่านได้อ่านเล่น ๆ กัน  วันนี้ก็มีวิชาใหม่ ๆ มาเผยแพร่อีกจ๊ะ  สำหรับท่านที่ชอบทดลองวิชาใหม่ ๆ แปลก ๆ  ก็เชิญตามอัธยาสัยค่ะ ฉันขอบอกด้วยความสัตย์ว่า วิชาพลังต่าง ๆ ที่ฉันได้เรียนและได้ฝึกมาแล้วนี้  ส่วนใหญ่จะเป็นของอาจารย์เทวดา  ท่านมาสอนให้และฝึกให้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง  จึงทำให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว  เพราะท่านเข้มงวดมากในการเรียน  อาจารย์เทวดาท่านหวังดีต่อเรา ๆ  เห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน จึงสมควรที่จะรับไว้.....เมื่อฉันได้นำไปทดลองใช้แล้วได้ผลดี มีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นด้วย จึงได้นำมาเผยแพร่  เพื่อเป็นวิทยาทาน และเพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ผู้ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้

พลังธรรมจักร  เป็นพลังจิตที่พิเศษชนิดหนึ่ง  ที่ชื่อว่า "ธรรมจักร" เพราะอาศัยภาพวงล้อเหมือนพระธรรมจักร เป็นอุปกรณ์ในการฝึก  หรือถ้านึกไม่ออกว่าจะวาดวงล้ออย่างไร  ก็ใช้ดูรูปภาพข้างบนนี้ก็ได้   "พระธรรมจักร"   คือคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ผู้ฝึกจะต้องปฏิบัติตน ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือ ทาน ศีล  ภาวนา ปฏิบัติจนเป็นปกตินิสัย  การฝึกพลังธรรมจักรจึงจะได้ผล  พลังนี้จะให้คุณในทางบวกเท่านั้น  ถ้าหากนำไปใช้ในทางลบ ก็จะเสื่อมในที่สุด 

ประโยชน์ของพลังธรรมจักร  ใช้รักษาโรคปวดเมื่อยตามข้อกระดูกทุกส่วน แก้ปวดศีรษะ ปรับธาตุให้สมดุลย์กัน  ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บดีขึ้น  และป้องกันคุณไสยต่าง ๆ

วิธีฝึกพลังธรรมจักร 
๑. สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย  สวดอิติปิโส ๓ คาบ 
๒. ทำลมปราณสมาธิประมาณ ๑๐ นาที
๓. ออกจากสมาธิลมปราณแล้ว  เปลี่ยนอิริยาบถเป็นยืน  เท้าทั้งสองข้างชิดกัน   แขนทั้งสองข้างแนบลำตัวแบบสบาย ๆ
๔. จินตนาการ  วาดภาพด้วย "จิต"  วาดวงล้อขึ้นมาหนึ่ง  เพื่อสำหรับเป็นที่อยู่ของจิต  วงล้อนี้เป็นสีเหลืองทอง หมายถึงความสว่างและพลังแก่กล้าแห่งจิต
๕. ยืนอยู่ในท่าสำรวม แล้วอาราธนาวงล้อธรรมจักร ประทับลงที่กลางกระหม่อม
๖. กำหนดจิตอยูที่วงล้อธรรมจักร แล้วค่อย ๆ หมุนเริ่มจากขวาไปซ้าย เคลื่อนไปรอบศีรษะ เคลื่อนลงไปเรื่อย ๆ  จนถึงข้อเท้า ลักษณะของวงล้อนี้จะขยายใหญ่และเล็กได้ จะหมุนรอบตัวเหมือนหมุนห่วงยาง ถ้ารู้สึกเจ็บปวดตรงส่วนไหนของร่างกาย ก็ให้หมุนซ้ำตรงนั้น  จะได้ผลเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับพลังจิตด้วย
พอหมุนจนถึงสุดข้อเท้า แล้วก็หมุนขึ้นช้า ๆ จนถึงบนกลางกระหม่อม เป็นจบรอบที่ ๑
๗. รอบที่ ๒. เคลื่อนล้อธรรมจักรอย่างช้าลงไปจนถึงตรงไหล่  แล้วหมุนลงไปที่แขนข้างขวาจนสุดข้อแขน  แล้วหมุนกลับขึ้นมาจนถึงไหล่  แล้วหมุนลงที่แขนซ้ายเช่นกัน 
๘. พอหมุนรอบแขนทั้งสองข้างเสร็จแล้ว ให้หมุนซ้ำอยู่ที่ไหล่ แล้วเคลื่อนลงไปถึงสะโพก หมุนลงที่ขาขวาจนสุดข้อเท้า จากนั้นก็หมุนกลับขึ้นมาจนถึงสะโพก  แล้วก็หมุนลงขาซ้ายทำเช่นเดียวกันอีก เสร็จแล้วก็หมุนขึ้นไปจนถึงกลางกระหม่อมอีกครั้ง  เป็นจบรอบที่ ๒ และจบหลักสูตรวิชา "พลังธรรมจักร"

ข้อควรสังเกต...พลังนี้ถ้าฝึกอย่างสม่ำเสมอ  วงล้อนี้จะมีพลังมาก  จนสามารถทำงานเองได้ เช่นเวลาปวดตรงส่วนไหน เขาก็จะหมุนซ้ำเองโดยอัตโนมัติตรงส่วนนั้น ๆ  และถ้าจิตมีพลังมากขึ้น เขาก็จะทำงานเองเช่นกัน ไม่ต้องมีการกำหนดใด ๆ เขาจะหมุนเองได้อย่างอัศจรรย์  และสามารถถ่ายพลังช่วยรักษาบรรเทาทุกข์กายให้ผู้อื่นก็ได้ ทางที่ดีก็ฝึกไว้  เพื่อประโยชน์ส่วนตัวให้เก่งซะก่อน แล้วจึงค่อยเอื้อเฟื้อผู้อื่นจะดีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม วิชานี้เป็นเพียงการเพิ่มพลังจิตเพื่อสุขภาพเท่านั้น  ดังนั้นจึงให้ระลึกเสมอว่าเป็นเรื่องของจิตทำงาน  ไม่ใช่ตัวเราของเรา พลังจิตเป็นนามธรรม เกิดขึ้นแล้วก็ดับไป เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา......เป็นไงบ้างค่ะ  อ่านแล้วงงเต๊กหรือปล่าวจ๊ะ สงสัยถามได้เลย ไม่ต้องอายนะ การฝึกแรก ๆ ก็จะยากหน่อย ทำบ่อย ๆ ก็จะเก่งเองจ๊ะ  ขอให้มีพลังจิตที่มีประสิทธิภาพยิ่งทุกท่านนะคะ