Wednesday, May 4, 2011

เปรตฝรั่งขอส่วนบุญ

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ฉันขอพักเรื่องเกี่ยวกับพลังจิตไว้ก่อนนะคะ  เอาเรื่องเกี่ยวกับโลกลี้ลับมาเล่าสู่กันอ่านเพราะเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งและก็เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เมือก่อนหน้านี้ราว ๆ ครึ่งชั่วโมงนี่เอง

เมื่อเวลาห้าทุ่มคืนนี้ฉันได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวซึ่งอาศัยอยู่คนละเมืองกับฉัน (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์)  เล่าว่าเมื่อประมาณสิบนาทีก่อนหน้านี้เขาได้เผลอหลับไปเพราะว่ารู้สึกเหนื่อยมากหลังจากกลับจากทำงาน พอรับประทานอาหารเย็นเสร็จก็นอนดูทีวีแล้วก็เลยหลับไป  ได้ฝันเกี่ยวกับผีน่ากลัวมากจึงรีบโทรมาเล่าให้แม่ฟัง ฉันรู้ว่าเขาต้องกลัวมาก ๆ เลย เพราะว่าขณะที่เล่าเขาร้องไห้ไปด้วย  ฉันก็ได้แต่คิดว่าอะไรจะปานนั้น  เอ้า...งั้นก็รีบเล่าให้แม่ฟังเผื่อว่าเราจะมีวิธีช่วยเขาได้  จิตฉันเริ่มสัมผัสทันที่พอเขาเริ่มเล่า

เรื่องมีอยู่ว่าเขารู้สึกเหมือนกับครึ่งหลับครึ่งตื่น ได้มีผีตนหนึ่งเดินเข้ามาหาแล้วหยุดยืนอยู่ที่หน้าโซฟาที่เขากำลังหลับอยู่  ผีตนนี้ตัวยาวมากหัวจรดเพดาน  ตัวมันโปร่งแสงสามารถมองทะลุได้ มีปากเป็นรูกลมๆ เล็กมาก  ก่อนที่มันจะพูด มันส่งเสียงร้องหวี้ดเสียงแหลมมาก  แค่ได้ยินเสียงร้องของมันก็กลัวตัวสั่นไปหมดเพราะมันไม่ได้มาตัวเดียวมันมากันเต็มบ้าน  ลูกสาวฉันเล่าด้วยเสียงสั่นเครือ คงกลัวน่าดูเลยนะ  เขาก็เล่าต่ออีกว่า "ผีมันยังคุยกับหนูด้วย"   "เอ้า...งั้นก็เป็นผีที่ไม่น่ากลัวซิ"  ฉันพูดให้กำลังใจ  เขาพูดต่อว่า "หนูว่ามันแรงนะแม่ มันบอกว่ามันอายุแก่มากแล้วอายุไม่รู้เท่าไร  ตอนมีชีวิตอยู่มันชอบฆ่าสัตว์มากเลย มันขอให้หนูช่วยสวดมนต์ให้มันฟัง"  "งั้นก็ไม่ต้องกลัว" ฉันปลอบใจลูกหน่อยเพื่อจะจิตเขาเข้มแข็งขึ้น

เขาเล่าต่อว่า "เขาได้ยื่นมือจะจับโทรศัพท์มือถือมาโทรหาแม่ แต่ถูกผีมันยึดข้อมือไว้" พูดไปก็ร้องไห้ไป
 "หนูก็สู้กับมันพอมันเสียท่าหกล้มหนูก็คว้าโทรศัพท์โทรหาแม่ทันที  แต่เสียงพูดโทรศัพท์ฟังไม่ค่อยได้ยินเพราะมีแต่เสียงผีมันร้อดังงเต็มบ้านเลย  และเสียงที่พูดกับหนูไม่ใช่เสียงแม่กลายเป็นเสียงหลวงปู่แก่มาก ๆ เลย ท่านสวดมนต์  แต่หนูฟ้งไม่รู้เรื่องเพราะไม่รู้ว่าสวดภาษาอะไร แล้วหนูก็เลยลืมตาตื่นแล้วก็รีบโทรหาแม่ทันทีค่ะ"



พอฉันได้ฟังเรื่องราวจบก็รู้ด้วยจิตทันทีว่า "ผี" ที่ลูกเล่าให้ฟังนี้มันก็คือ "เปรตฝรั่ง" ลูกฉันไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกเปรตมาก่อนเลย  เป็นครั้งแรกที่เขาฝันเห็นผีน่ากลัวเช่นนี้ ที่เรียกเปรตฝรั่งก็เพราะเราอยู่เมืองฝรั่งมันเป็นเปรตสวิสจ๊ะ เขามาขอส่วนบุญ  ถามว่าพวกเปรตมันตามหนูมาได้ยังไง  ลูกบอกว่าเขาไปเห็นหน้ากากผีบนฝาผนังห้องทำงานในสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง  ซึ่งเขาได้ไปทำธุระที่นั่น  ขณะที่นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่นั้น  ก็ได้เหลือบไปเห็นหน้ากากผีน่าเกลียดมากสามหน้าแขวนติดฝาผนังอยู่  จิตก็คิดไปว่า "ในหน้ากากนี้  ถ้ามีผีอยู่ในนั้น มันคงมีอายุแก่น่าดูเลย"